Hướng tới Đại hội Đại biểu toàn quốc lần thứ XIV của Đảng
CCHC (1)

Nâng cao tinh thần tích cực phục vụ nhân dân.

Cử tri Nguyễn Thị Hải tổ 4, ấp Thuận Hải kiến nghị: Trong thủ tục cấp Căn cước công dân, bộ phận chụp ảnh và nhập dữ liệu thiếu hướng dẫn, gây khó khăn cho người dân, nhất là người già và trẻ em; thái độ phục vụ chưa tích cực. Đề nghị lãnh đạo Công an xã chấn chỉnh, nâng cao tinh thần phục vụ nhân dân”.
 

Trả lời

Trả lời:
Sau khi sát nhập địa giới hành chính cấp xã, lượng người dân lên làm thủ tục hành chính lĩnh vực Căn cước đông, các thủ tục hành chính hiện tại đều được khuyến khích người dân nộp dịch vụ công trực tuyến, đa số người già và trẻ em có trình độ Công nghệ thông tin còn hạn chế. Mặt khác, cán bộ cơ sở vừa thực hiện công tác hướng dẫn người dân, vừa xử lý hồ sơ trên hệ thống do đó một số thời điểm đông dân, cán bộ cơ sở hướng dẫn người dân đọc các hướng dẫn về  trình tự, cách thực hiện các thủ tục hành chính được niêm yết công khai tại bộ phận 01 cửa tiếp công dân nếu sau khi đọc không hiểu thì sẽ tiến hành hướng dẫn trực tiếp để tối ưu thời gian giải quyết các thủ tục hành chính dẫn đến hiểu lầm là thiếu hướng dẫn, gây khó khăn cho người dân, nhất là người già và trẻ em; Trong khi đó, tâm lý người dân mong muốn thực hiện thủ tục nhanh chóng nhưng không đảm bảo các yêu cầu về các bước quy trình về Pháp luật nên đôi khi dẫn đến bức xúc.
Về vấn đề này Công an xã đã nghiêm túc rút kinh nghiệm, chấn chỉnh lề lối, tác phong làm việc của cán bộ cơ sở tiếp dân trong giải quyết thủ tục hành chính, đồng thời trong thời gian tới, Công an xã sẽ tăng cường hướng dẫn, hỗ trợ người dân trong từng khâu thủ tục, nhất là các trường hợp yếu thế với mục đích nâng cao hơn nữa tinh thần, thái độ phục vụ Nhân dân theo đúng phương châm “Vì Nhân dân phục vụ”


Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây